วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

NEW JIEW


(รูปโดย lyrics.im)

         เรื่องที่อยากจะมาแบ่งปันในครั้งนี้คือ "นิวจิ๋ว" หรือที่รู้จักในนามว่า " NJ " เอาล่ะมาอ่านกันว่าเจ้าของบล็อกรู้จัก ได้อย่างไร

มารู้จักชื่อคนในรูปทางซ้ายกัน...                 

- นิว นภัสสร  ภูธรใจ    (ซ้าย) 
- จิ๋ว ปิยนุช    เสือจงพรู (ขวา)
  
ทั้งคู่นั้นได้ประกวดเดอะสตาร์เป็นปีแรก นิวเป็นผู้ชวนจิ๋วไปประกวด ซึ่งนิวได้รางวัลรองชนะเลิสอันดับ 3 (ที่ 4) และ จิ๋วได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 (ที่ 2)






มาพูดถึงเรื่องเนื้อเสียงกันเถอะ..

    นิวนั้นมีเอกลักษณ์ของเสียง คือ มีการสั่นในเนื้อเสียง แฝงอารมณ์เศร้า ประชดประชัน ในเพลงช้า การหลบเสียง และการใช้เสียงสูง ถนัดการร้องลูกทุ่ง การเอื้อน การดึงเสียงลงต่ำ และเทคนิคในการหวีดเสียง (Whistle Register) ได้ถึงโน้ต G6 ซึ่งนิวมีความกว้างของเสียงที่ 3.4 ออกเตฟ (Eb3 - G6)

    จิ๋วนั้นมีเอกลักษณ์ของเสียง คือ การใช้เสียงเต็มที่สูงมากและทรงพลัง การหลบเสียง ซึ่งกระชากอารมณ์ได้เป็นอย่างดี และยังใช้เสียงแผด เสียงคำราม เสียงหวีด และสามารถร้องเพลงแนวโอเปร่าห์
ได้ดี อีกทั้งการร้องเพลงสากลที่เก็บแทบทุกโน้ต ซึ่งจิ๋วมีความกว้างของเสียงที่ 3.7 ออกเตฟ (B2 - F#6)

(รูปโดย GQ Magazine Thailand)

ความประทับที่มีต่อทั้งสองนี้คือเริ่มจากการฟังเพลงซึ่งเพลงแรกๆที่ฟังน่าจะเป็นเพลงอย่าเอาความเหงามาลงที่ฉัน ตอนแรกที่ฟังก็รู้สึกเฉยๆแต่พอได้ฟังไปเรื่อยๆก็มีความรู้สึกชอบและหาเพลงอื่นที่ศิลปินได้เคยร้องฟัง จนทำให้เรารู้สึกชอบในวิธีการร้องต่างๆนาๆของศิลปิน ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว การสื่อสารผ่านบทเพลงที่ชัดเจน จึงทำให้ชอบทั้งสองคนนี้

ครั้งแรกที่ได้พบเจอ : NJ'S STORY CONCERT คือคอนเสิร์ตครั้งแรกของนิวจิ๋วที่จะได้จัดขึ้นจำได้ว่ารู้สึกประทับใจตั้งแต่เพลงแรกจนเพลงสุดท้ายเพราะสิ่งที่คอนเสิร์ตนี้สื่อให้กับผู้ที่ชมคือเส้นทางของการเป็นศิลปินตลอด10ที่ได้เดินทางมาว่าต้องผ่านอะไรมากมาย จึงทำให้รู้สึกเป็นการเจอกันที่แสนพิเศษและประทับใจ ติดตราตึงใจเสมอมา จนทำให้เราได้ติดตามผลงานไปให้กำลังใจถ่ายรูปในที่ต่างๆจนถึงปัจจุบัน




(รูปโดย music.sanook.com)
(รูปโดย musicstation.kapook.com)
(รูปโดย prsociety.net)
(รูปโดย music.mthai.com)
(รูปโดย whatphone.tv)


(รูปโดย new.gmember.com)
(รูปโดย bloggang.com)


(รูปโดย music.mthai.com)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น